Hoạt động xã hội
Tường An đồng hành chiến dịch uống Vitamin A

Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM vừa thông báo: trong hai ngày 1 và 2 tháng 06 sẽ diễn ra chiến dịch uống Vitamin A đợt 1 năm 2011 cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi. Đây là chương trình nằm trong chiến lược quốc gia về dinh dưỡng, nhằm phòng chống tình trạng thiếu Vitamin A ở trẻ dưới 5 tuổi. Đây là một hoạt động rộng khắp trên toàn TP.HCM sử dụng nguồn kinh phí rất lớn.

Vitamin A là vi chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sự tăng trưởng của cơ thể, phòng bệnh khô mắt do thiếu vitamin A, tăng khả năng đề kháng của cơ thể. Thiếu vitamin A làm trẻ chậm lớn, dễ bị nhiễm trùng nặng ở đường hô hấp và tiêu hóa. Thiếu vitamin A nặng sẽ gây ra bệnh khô mắt, nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến hậu quả mù vĩnh viễn.

Chương trình uống vitamin A là hoạt động nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng và giải quyết các rối loạn do thiếu vitamin A ở trẻ em. Chương trình này được triển khai cho tất cả các bé từ 06-36 tháng tuổi trên khắp các quận, huyện thuộc địa bàn Tp.HCM. Các bà mẹ có con trong độ tuổi này có thể cho trẻ đến uống vitamin A tại hơn 1000 điểm uống được đặt ở các trung tâm y tế quận, huyện, phường, xã, các bệnh viện có khoa sản, khoa nhi...

Đi cùng hoạt động này, đây là năm thứ 5 Công ty CP DTV Tường An tham gia tài trợ Chiến dịch uống Vitamin A cho trẻ em tại một số tỉnh thành trên cả nước. Năm nay, nhãn hàng dầu ăn dinh dưỡng trẻ em thế hệ mới ViO Extra của Tường An sẽ sát cánh cùng chương trình. Công thức dầu ViO Extra đặc chế mới từ dầu Mè, dầu Gấc và DHA, với kiểu dáng mới phù hợp để lưu giữ các vi chất dinh dưỡng có trong dầu. Hệ dưỡng chất trong dầu ViO Extra hoàn toàn tự nhiên và ở dạng tiền chất nên rất hiệu quả, an toàn cho trẻ và còn giúp cho trẻ ngon miệng hơn vì không làm biến đổi mùi vị thức ăn. Đặc biệt, DHA và nhiều vi chất dinh dưỡng khác là những chất tan trong dầu nên khi được bổ sung vào dầu cơ thể trẻ dễ hấp thu hơn trong các loại thực phẩm khác, giúp phát triển trí não, mắt, da và tim, rất cần cho sự tăng trưởng của trẻ. Mục đích của hoạt động này là nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc bổ sung vitamin A giúp tăng cường sức khỏe, phát triển tầm vóc và trí thông minh cho trẻ nhỏ.

Việc tham gia tài trợ của nhãn hàng ViO Extra - Tường An thể hiện sự quan tâm chăm sóc các thế hệ tương lai Việt Nam và đồng thời khẳng định tính thiết thực của chủ trương xã hội hoá công tác chăm sóc sức khoẻ cộng đồng. Các bậc phụ huynh rất hồ hởi đón nhận chương trình này, họ cho biết cảm thấy an tâm hơn về sự phát triển của các bé khi được chăm sóc y tế từ chương trình. Qua đó, Tường An mong muốn chuyển tải thông điệp về chăm sóc sức khỏe cho trẻ đến tất cả các bậc cha mẹ vì sự phát triển của các thế hệ tương lai Việt Nam.