Bản tin Tường An
Vì sao Tường An dẫn đầu trong lựa chọn của người tiêu dùng

Năm 2010 là năm thứ 14 liên tiếp Công ty CP DTV Tường An đạt danh hiệu HVN CLC, đặc biệt trong năm nay người tiêu dùng đã bình chọn dầu ăn và Margarine Tường An nằm trong 204 sản phẩm tốt nhất Việt Nam.

Chiếm khoảng 34,9% giá trị chi tiêu của hộ gia đình cho các sản phẩm thuộc ngành hàng nước chấm, gia vị như: đường, nước mắm, nước tương, bột ngọt, bột nêm, muối, …. dầu ăn là mặt hàng có giá trị chi tiêu lớn nhất trong các sản phẩm thuộc ngành hàng này.

Trong số khoảng 29 nhãn hiệu dầu thực vật có trên thị trường (kể cả hàng nhập và hàng sản xuất trong nước) được người tiêu dùng ghi nhận và mua dùng, dầu ăn Tường An luôn được người tiêu dùng chọn mua cao. Số liệu ghi nhận hàng tuần cho thấy, tỷ trọng giá trị chọn mua dầu ăn Tường An ở tuần thấp nhất là 44,6% và cao nhất 68,5%. Điều này có nghĩa, trong 100 đồng mà các hộ gia đình chi tiêu cho dầu ăn trong tuần, thì có 44,6 đồng là mua dầu ăn nhãn hiệu Tường An, còn lại là của các nhãn hiệu khác. Dù tỷ trọng cao hay thấp, dầu ăn Tường An vẫn đứng đầu mặt hàng này. Nếu tính chung trong 12 tháng của năm 2009, dầu ăn Tường An chiếm tỷ trọng giá trị bình quân 50,1% và tỷ trọng số lần chọn mua là 53,7%. Đông Nam bộ vẫn là thị trường chính của dầu ăn Tường An khi có 66,7% người tiêu dùng của Tường An là ở thị trường này. Kế đến là thị trường đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài dầu ăn, một “chất béo” khác có nguồn gốc từ thực vật là magarine, hay còn gọi là bơ thực vật, là một sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng.

Trong những năm 90 của thế kỷ trước, hộp bơ magarine là sản phẩm thông dụng của nhiều gia đình dùng để ăn sáng hoặc làm bánh. Vào thời kỳ này, các loại bơ động vật hay phô mai còm hiếm hoi và giá cả xa tầm với của nhiều người, thì bơ thực vật là một sản phẩm thay thế lý tưởng. Và magarine Tường An đã làm được điều đó. Gần hai mươi năm sau, Tường An vẫn là một trong các nhà sản xuất hiếm hoi của Việt Nam sản xuất mặt hàng này. Hiện nay, các sản phẩm bơ và phô mai nhập của các hãng danh tiếng trên thế giới đã tràn ngập thị trường Việt Nam. Dù bị cạnh tranh gay gắt, sản phẩm magarine Tường An vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng.

Trong năm 2009, tỷ trọng giá trị chọn mua sản phẩm magarine của Tường An là 3,7% trong mặt hàng bơ, phô mai. Đứng vị trí thứ 7 trong 34 nhãn hiệu được người tiêu dùng chọn mua của mặt hàng này, mà chủ yếu là sản phẩm ngoại nhập. Một điểm đáng quan tâm là, dù tỷ trọng giá trị chọn mua không cao nhưng tỷ trọng số lần chọn mua magarine Tường An rất cao, đến 13,7%, đứng vị trí thứ ba. Điều này phản ánh giá cả sản phẩm của Tường An phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng, tức giá trị mua trên mỗi lần mua vừa phải. Số liệu về yếu tố chọn mua đối với sản phẩm Tường An cũng thể hiện điều đó. Ngoài thương hiệu là yếu tố chọn mua hàng đầu, giá cả của Tường An được quan tâm thứ nhì. Kết quả này cho thấy Tường An đã thành công trong khẳng định thương hiệu và chính sách giá cả phù hợp. Tuy nhiên, cũng cần nói thêm, mẫu mã hay sản phẩm mới là lựa chọn thấp nhất đối với sản phẩm của Tường An. 

Để đạt được thành quả trên, trong những năm gần đây Công ty Tường An đã không ngừng đầu tư đổi mới trang thiết bị sản xuất, chú trọng vào công tác xây dựng thương hiệu và liên tục đưa ra thị trường sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam.

Theo Báo SGTT