Hoạt động xã hội
Trường Giang bật mí “bí kíp” chọn dầu ăn an toàn và tốt cho sức khỏe ở Thiên Đường Ẩm Thực”

Dân trí Đến với tập 6 Thiên Đường Ẩm Thực chủ đề chất béo, dàn nghệ sĩ gạo cội Thoại Mỹ, Thanh Hằng, Hữu Quốc và Ngọc Huyền, Long Nhật, Bá Thắng đã “lụm” được bí kíp ăn thả ga không lo béo. Bên cạnh đó, Trường Giang bật mí giải pháp chọn dầu ăn an toàn và tốt cho sức khỏe.

Vai trò của chất béo đối với cơ thể

Nói đến chất béo, mọi người sẽ thường nghĩ đây là những chất kích thích gây béo không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chất béo nên chiếm khoảng 20% khẩu phần để nạp vào cơ thể làm nguồn năng lượng dự trữ và là dung môi hòa tan vitamin A, D, E, K. Với Thiên Đường Ẩm Thực, các nghệ sĩ sẽ được thưởng thức những món ngon từ chất béo như: Chả giò bơ, cá saba nướng nấm giấy bạc, mì trộn bơ cá hồi nướng…và đặc biệt là “bí kíp” sử dụng dầu ăn đúng cách cho từng giải pháp nấu nướng để hấp thu được các dưỡng chất quý giá mà vẫn an toàn và tốt cho sức khỏe.

Cách sử dụng dầu ăn đúng cách và an toàn cho sức khỏe

Dầu ăn cũng là một loại chất béo tốt cho cơ thể nếu biết sử dụng đúng cách, nói về vấn đề này, Trường Giang chia sẻ: “Có nhiều gia đình sử dụng một loại dầu ăn cho tất cả các món, tuy nhiên điều đó là chưa hợp lý vì mỗi loại dầu có công dụng khác nhau, nên chọn sản phẩm thích hợp cho từng mục đích và nhu cầu nấu nướng”.

Giải pháp Vàng thích hợp với các món nấu nướng đòi hỏi nhiệt độ cao

Ví dụ như chiên rán, đặc biệt là chiên ngập dầu cần tạo độ giòn là phương pháp chế biến dùng nhiệt độ cao trong thời gian dài, do vậy nên sử dụng những loại dầu có khả năng chịu nhiệt độ cao, mang lại độ giòn ngon cho thực phẩm như dầu Tường An Gold, Tường An CookingOil, dầu hạt cải, dầu hướng dương, dầu phộng.

Giải pháp dinh dưỡng từ các loại hạt, tốt cho sức khỏe và hệ tim mạch

Món xào, chiên rán áp chảo được chế biến ở nhiệt độ thấp hơn và trong thời gian ngắn hơn, vì vậy nên sử dụng các loại dầu thực vật có nhiều chất dinh dưỡng để lưu giữ tối ưu dưỡng chất vốn có trong dầu ăn như dầu đậu nành, dầu phộng, dầu mè.

Giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt cho món ngon và sức khỏe

Trộn, ướp, nêm nếm là phương pháp chế biến không cần gia nhiệt nên sử dụng các loại dầu thực vật có hương vị độc đáo và giàu chất dinh dưỡng, chất chống oxi hóa để mang lại hương vị thơm ngon cho món ăn và giúp cơ thể hấp thụ trực tiếp các dưỡng chất quý giá như Omega 3,6,9 và Vitamin E như dầu olive, dầu Season, dầu phộng, dầu mè thơm.

Việc lựa chọn các sản phẩm dầu ăn phù hợp cho từng mục đích và nhu cầu nấu nướng rất quan trọng, điều này sẽ giúp cơ thể hấp thụ tối ưu nguồn dưỡng chất quý giá trong dầu ăn như Vitamin E, Omega 3-6-9 tôt cho tim mạch, đồng thời mang lại hương vị thơm ngon cho mỗi món ăn.

Ngoài các kiến thức bổ ích về việc sử dụng dầu ăn phù hợp, tập 6 Thiên Đường Ẩm Thực cũng đem đến những món ăn cực kì hấp dẫn cho các nghệ sĩ đến từ các nguồn chất béo tự nhiên như: quả bơ, cá biển và đậu phộng.

Với phương châm “Ăn không chỉ no, ăn còn lo cho sức khỏe”, Thiên Đường Ẩm Thực cùng dầu ăn Tường An sẽ đồng hành cùn nghệ sĩ gửi đến khán giả những “bí kíp” về ẩm thực vừa ngon, an toàn lại tốt cho sức khỏe.

Đừng quên đón xem tập 7 Thiên Đường Ẩm Thực, được phát sóng vào lúc 20g25 thứ Sáu ngày 29/11/2019 trên kênh HTV7.